Tin Tức

Cách bố trí bếp và chậu rửa theo phong thủy tránh xung khắc

Cách bố trí bếp và chậu rửa theo phong thủy tránh xung khắc

Hình ảnh có liên quan

Bếp thuộc hành Hỏa, chậu rửa thuộc hành Thủy mà Hỏa thì kỵ Thủy nên không được đặt chúng gần nhau, tối kỵ đặt bếp nấu giữa hai chậu rửa. Cách bố trí bếp phổ biến nhất là theo qui tắc tam giác (BẾP – BỒN RỬA – TỦ LẠNH). Hai luồng khí này vốn xung đột nhau vì thế bếp nấu, chậu rửa, tủ lạnh tuyệt đối không được đặt cạnh hoặc đối diện nhau. Bạn phải đảm bảo chắc chắn khoảng cách tối thiểu giữa bếp và chậu rửa là 60cm.

Trong không gian bếp nên ưu tiên bố trí chậu rửa ở hướng Bắc, Đông hoặc Đông Nam, bố trí ở phía Tây cũng tạm ổn. Vị trí bếp nên bố trí ở hướng Nam, hướng Đông hoặc hướng Đông Nam là phù hợp nhất. Tất nhiên phải bố trí trên cơ sở phối hợp giữa vị trí của cả chậu rửa và bếp nấu để đạt đến sự phối hợp lý tưởng nhất giữa hai yếu tố Thủy và Hỏa.

Nếu bếp và chậu rửa được bài trí thẳng hàng nhau sát vách tường phía Tây của phòng bếp thì nên bố trí chậu rửa ở phía Bắc, bếp nấu ở phía Nam; nếu bếp và chậu rửa được bài trí thẳng hàng nhau sát vách tường phía Đông của phòng bếp thì nên bố trí bếp ở phía Bắc, chậu rửa ở phía Nam.

Xét về mặt ngũ hành, không gian bếp thuộc tính Hỏa. Nhiều người xem miệng bếp lò như là Hỏa môn. Chậu rửa là nơi chứa nước mang tính Thủy. Vì vậy mà có quan niệm e ngại khi đặt bếp cạnh chậu rửa. Nhưng thực tế trải nghiệm cho thấy, hai yếu tố này không tạo nên xung đột có hại cho gia đình.

Cũng theo vị trí đặt này, tương tác xấu chỉ hình thành khi khu bếp và khu chậu rửa đối diện nhau. Trường hợp này được xem như Hỏa môn đối với Thủy khẩu. Khi đó mặt tiền của bếp hay hướng bếp sẽ nhận được nhiều Thủy khí và làm cho Hỏa khí không được vượng. Phong thủy gọi đây là kiểu “thủy hỏa tương xung” dễ làm nảy sinh những mâu thuẫn trong nhà, việc làm ăn cũng vì vậy mà không vượng trường, may mắn.

Các tin khác

Video - clips

Gọi điện SMS Chỉ Đường
zalo
facebook
facebook